Blog


Chương trình tham quan làng cổ Sunchang của Du học sinh Việt Tín

Nằm về phía Nam của Hàn Quốc, Ngôi làng Sunchang thuộc tỉnh Jeollabuk-do là quê hương của loại tương gochujang, loại gia vị làm nên đặc trưng cho món bibimbap, topokki

Đây là điểm dừng chân yên bình giữa chốn đô thị phồn hoa tấp nập, là nơi thanh bình rất đáng để ghé lại lặng ngắm những bức tranh tường, hít thở bầu không khí. Điều đó sẽ khiến cho con người ta bình yên đến lạ kỳ.

Sau một thời gian tìm hiểu khá lâu, thì Ngôi làng cổ này được Việt Tín lựa chọn làm điểm dừng chân cho các bạn  Du học sinh tại Hàn trong chuyến đi  ngày 21/03/2020. 2 ngày một đêm là quỹ thời gian dành cho cả đoàn khám phá toàn bộ văn hóa, không gian và không khí của ngôi làng.

Chúng tôi lựa chọn một nhà nghỉ bình dân tại trung tâm của làng, vì vậy rất thuận tiện cho việc đi lại.

Đến làng cổ

Ngày đầu tiên cả đoàn đã di chuyển tham quan và check-in toàn bộ các địa danh nổi tiếng của làng cổ Sungchang. Sang ngày thứ 2 chúng tôi đã được tham gia chương trình làm bánh Teokk truyền thống và Trải nghiệm làm tương ớt Gochujang (đây là một loại nguyên liệu không thể thiếu để làm kimchi – một món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc).

Món bánh Teokk đã được chế biến trong một chiếc nồi khổng lồ và khuấy đều bằng một cái xẻng trộn lớn. Phải cần tới sự góp sức của cả hơn chục người mới có thể chế biến được.

chương trình làm bánh

Kết thúc chương trình, mặc dù ai trong đoàn cũng mệt xoài, nhưng thật sự rất vui. Du học sinh Việt Tín từ nhiều vùng miền, từ nhiều khóa đã tụ họp được với nhau, được giao lưu được trò chuyện và trở thành những người bạn thân trên miền đất xa quê. Điều này thật sự rất đáng để trân trọng.

Vì nhiều điều kiện khiến cho Việt Tín không thể tổ chức thường xuyên. Nhưng chắc chắn rằng trong khả năng cho phép Việt Tín sẽ cố gắng hết sức để tạo ra nhiều hơn những chuyến đi thú vị này, để Du học sinh Việt Tín có thể có những hoạt động bổ ích thiết thực nhất trong thời gian tu nghiệp.